บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 1
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
กลุ่มเรียน 102 วันพฤหัสบดี เวลา 15.00 - 17.30 น.
*****************************************************
การเรียนการสอน
- วันแรกของการเปิดเรียนอาจารย์ได้แนะแนวการเรียนการสอน(Course Syllabus)
- สร้างข้อตกลงในชั้นเรียน และอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน
- อาจารย์มอบหมายงานให้ทำ Mind mapping ความรู้เดิมที่มีเกี่ยวกับความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
สิ่งที่ได้จากการเรียนการสอน
- เด็กที่มีความต้องการพิเศษ หมายถึง เด็กกลุ่มที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือเป็นพิเศษมากกว่าเด็กทั่วๆไป ทั้งในด้านการใช้ชีวิตประจำวัน การเรียนรู้และการเข้าสังคม ดังนั้นเด็กจึงควรได้รับการดูแลเพิ่มเติมด้วยวิธีการที่พิเศษ ซึ่งต่างไปจากวิธีการตามปกติ เพื่อให้พวกเค้าสามารถพัฒนาศักยภาพที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี มีโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม รวมทั้งได้รับการยอมรับและ ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
ภาพกิจกรรมการเรียน
ใบเช็คการเข้าเรียน |
Mind mapping |