วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วันพฤหัสบดี่ ที่ 7 เดือนพฤศจิกายน 2556

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 1
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ 
กลุ่มเรียน 102 วันพฤหัสบดี  เวลา 15.00 - 17.30 น.
*****************************************************

การเรียนการสอน
  1. วันแรกของการเปิดเรียนอาจารย์ได้แนะแนวการเรียนการสอน(Course Syllabus)
  2. สร้างข้อตกลงในชั้นเรียน และอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน
  3. อาจารย์มอบหมายงานให้ทำ Mind mapping ความรู้เดิมที่มีเกี่ยวกับความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ



สิ่งที่ได้จากการเรียนการสอน

  • เด็กที่มีความต้องการพิเศษ หมายถึง เด็กกลุ่มที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือเป็นพิเศษมากกว่าเด็กทั่วๆไป ทั้งในด้านการใช้ชีวิตประจำวัน  การเรียนรู้และการเข้าสังคม ดังนั้นเด็กจึงควรได้รับการดูแลเพิ่มเติมด้วยวิธีการที่พิเศษ ซึ่งต่างไปจากวิธีการตามปกติ เพื่อให้พวกเค้าสามารถพัฒนาศักยภาพที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี มีโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม รวมทั้งได้รับการยอมรับและ ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข 



ภาพกิจกรรมการเรียน

ใบเช็คการเข้าเรียน

 Mind mapping